ทำได้จริงหรือไม่ อยากออกจากงานมาขายของออนไลน์เมื่ออายุมาก แต่ไม่มีเงินทุน


ทำได้จริงหรือไม่ อยากออกจากงานมาขายของออนไลน์เมื่ออายุมาก แต่ไม่มีเงินทุน

อายุมากแล้วแต่อยากออกมาขายของออนไลน์อยาบ้านแต่ไม่มีทุน ทำได้จริงหรือ?


รายละเอียด

คนเราแต่ละคนล้วนมีชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป หลายคนอยู่ทำงานประจำจนเกษียณอายุ แต่ก็มีคนบางส่วนที่จำเป็นต้องออกจากงานก่อนเวลาอันควร อาจจะด้วยการถูกบีบให้ออก หรือความอิ่มตัวในสายงาน หรืออะไรก็ตามแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นสำคัญอยู่หลังจากที่ลาออกมาแล้วต่างหาก ว่าคุณมีงานหรือรายได้ที่มากพอจะรองรับภาวะการขาดรายได้นี้หรือเปล่า แต่หากกำลังมองหาลู่ทางแล้วล่ะก็ ใช่ว่าจะไม่มีเลยนะคะ

โดยเฉพาะกับใครที่ไม่มีเงินทุนเลยไม่กล้าที่จะเริ่มต้นทำอะไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันเกี่ยวกับข้อสงสัยที่ว่า อายุมากแล้วแต่อยากออกมาขายของออนไลน์อยาบ้านแต่ไม่มีทุน ทำได้จริงหรือ?


ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นขายของออนไลน์ คุณจำเป็นที่ต้องเข้าใจธรรมชาติของการขายของก่อนว่า การขายของไม่ง่ายเหมือนทำงานประจำ ถ้าขายได้ก็จะมีเงินเข้ามา แต่ในทางกลับกัน ถ้าคุณขายไม่ได้เลย คุณจะไม่มีรายได้เข้ามา บวกกับการขายของแต่ละครั้งจำเป็นต้องมีเงินมาไว้ใช้หมุนเวียน ตรงนี้คุณจะต้องถามตัวเองให้ได้ก่อนว่า คุณมีเงินจำนวนนั้นหรือยัง เมื่อเข้าใจธรรมชาติของการขายของออนไลน์แล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องพิจารณา คือ คุณไม่มีเงินทุน ปัจจุบันมีการขายของออนไลน์แบบที่คุณไม่จำเป็นต้องสต๊อกของหรือใช้เงินในการลงทุนมากนัก นั่นคือ Dropship 

Dropship

Dropship คือ การขายของแบบระบบตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเราไม่ต้องสต็อกเอง ไม่ต้องส่งสินค้าเอง ทางผู้ผลิตจะเป็นคนจัดการให้ เราแค่เป็นคนหาลูกค้า ขยายฐานลูกค้าออกไป โดยหลักการทำงานของการขายของออนไลน์ระบบ Dropship มีดังนี้


  1. ผู้ขายทำการโปรโมทขายของตามช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter ทั้งสามเจ้านี้สามารถลงขายได้ฟรี คุณอาจจะทำแฟนเพจใน Facebook ลงรายละเอียดให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อ

  2. ลูกค้าจะทำการซื้อสินค้าและจ่ายเงินให้กับผู้ขาย

  3. ผู้ขายจะส่งออเดอร์สินค้าที่ลูกค้าสั่งไปยังผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์ และทำการจ่ายค่าสินค้าในราคาส่ง 

  4. ทางผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์จะทำการจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าตามที่อยู่ที่แจ้งไว้


สำหรับสิ่งที่คุณจะได้รับจากการขายของออนไลน์แบบนี้ คือ คุณจะได้กำไรจากการตั้งราคาสินค้าได้เอง ได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขาย และสามารถมีช่องทางในการหารายได้มากกว่า 1 ช่องทาง แต่ข้อเสียของมันคือ คุณจะไม่สามารถทำเป็นธุรกิจของตัวเองได้ เนื่องจากคุณยังต้องอาศัยสินค้าจากทางผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์อยู่ดี หรืออีกวิธีหนึ่งคือ การเปิดแฟนเพจและขายของมือสอง

การจะใช้ของที่คุณมีมาขายต่อ มันเป็นทางเลือกที่ดีแบบชั่วคราว เพราะเมื่อของที่คุณมีหมด คุณจำเป็นต้องไปหาแหล่งซื้อขายของมือสองเพื่อมีสต็อกในการขายของได้อย่างไม่สะดุด  และวิธีสุดท้าย คือ การสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป หรือการถ่ายภาพ คุณแค่เปิดแฟนเพจแล้วนำทักษะความสามารถที่คุณมีไปเผยแพร่ ทำขายในโลกออนไลน์ ถ้าผลงานของคุณเข้าตา ก็จะมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าของคุณอยู่แล้ว


สรุปแล้ว หากคุณมีอายุมาก ไม่มีทุน แต่อยากลาออกมาขายของออนไลน์อยู่บ้านแล้วล่ะก็คุณจำเป็นต้องวางแพลนชีวิตอย่างรอบคอบ ต่อให้คุณไม่มีทุนอย่างไร คุณก็ต้องมีเงินสักจำนวนหนึ่งในการดำเนินชีวิต ทุกอย่างเป็นไปได้หมด อย่าเอาแต่คิด แต่จงลงมือทำอย่างระมัดระวัง เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ 

พันธมิตร